21/6/2022 5:40 PM

MÙA HÈ BIẾT ƠN 2022 - TRẠM THÔNG ĐIỆP SỐ 02 - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH ĐÚNG NGHĨA CÙNG CON

🎥TRẠM THÔNG ĐIỆP SỐ 02 - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH ĐÚNG NGHĨA CÙNG CON

- - -

Trên mỗi chặng đường lớn lên và trưởng thành của mỗi đứa trẻ, luôn luôn xuất hiện dấu chân của những bậc phụ huynh, những người làm cha làm mẹ. Điều đó cho thấy được vai trò cũng như ý nghĩa vô cùng quan trọng của cha mẹ đối với con trẻ. Ở series Trạm thông điệp số 02 lần này, “Mùa hè biết ơn” sẽ giúp các vị phụ huynh hiểu rõ thế nào là một người bạn đồng hành đúng nghĩa cùng con.

Đầu tiên, vai trò của cha mẹ là gì?

Gia đình được xem là cái nôi giáo dục và nuôi dưỡng hình thành nên nhân cách của mỗi đứa trẻ. Đặc biệt, trong xã hội truyền thống, gia đình có vai trò đặc biệt trong việc nuôi dạy, kiến tạo nên tâm hồn và nhân cách của trẻ. Cha mẹ luôn đóng vai trò như một hình mẫu lí tưởng để con noi theo đồng thời cũng chính là người bạn đồng hành cùng con.

Vậy đâu là cách đồng hành đúng nghĩa cùng con?

Giáo dục con cái không phải chỉ là một bổn phận quan trọng, mà còn là một vinh dự lớn lao của bậc làm cha làm mẹ, Đó là việc trồng người - trông nên những mầm xanh hữu ích cho xã hội. Vì thế, giáo dục con cái không phải là một việc tuỳ hứng, cần có một đường hướng, kế hoạch và những phương pháp thông minh. Những gợi ý sau sẽ giúp các bậc phụ hunh xây dựng được “tình bạn gắn kết” cùng con.

Thứ nhất, muốn đồng hành, trước tiên phải bình đẳng. Cha mẹ cần phải có cách nhìn đúng đắn, hãy kiên nhẫn và tôn trọng con khi đối thoại, hãy lắng nghe quan điểm của con.

Thứ hai, muốn đồng hành, cần dành thời gian. Khi cha mẹ dành đủ thời gian cho con thì mới nhận lại được sự tin tưởng, sự kết nối sâu sắc từ con. Cha mẹ hãy cố gắng dành thời gian hòa mình vào thế giới của con để được biết, được thấu hiểu về con.

Thứ ba, muốn đồng hành, cần phải chia sẻ, chỉ có chia sẻ mới giúp con và cha mẹ sát lại gần nhau, quan tâm và tin tưởng lẫn nhau nhiều hơn.

Thứ tư, muốn đồng hành, cần phải dẫn lối. Cha mẹ cần là người nuôi dưỡng, dẫn đường chi lối cho con. Đừng để con tự bơi mà hãy chỉ đường, dìu dắt con đi, cha mẹ cần có những định hướng đúng đắn và phù hợp với con.

Nắm bắt được những nguyện vọng, những trăn trở đó của các bậc phụ huynh, mùa hè này Easy đã triển khai chương trình “Mùa hè biết ơn” nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho trẻ, đồng thời giúp gắn kết các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là dạy trẻ về lòng biết ơn.

Tại sao lại là  “Mùa hè biết ơn”? Lòng biết ơn là nguồn gốc của sự lạc quan - đồng cảm - vị tha - tự trọng - niềm tin, và đích đến của nó chính là Hạnh phúc đích thực. Easy mong muốn giúp các em trang bị đầy đủ mọi kiến thức và kỹ năng để có thể trở thành một công dân tốt, một công dân đạt chuẩn toàn cầu. Và vì thế, “Mùa hè biết ơn 2022” được xây dựng dựa trên 3 nền tảng chính. Thứ nhất chính là nền tảng nhân cách cơ bản. Thứ hai là Tiếng Anh bản ngữ và hội nhập toàn cầu. Cuối cùng là Tư duy & kỹ năng toàn cầu cơ bản.

“Mùa hè biết ơn” tin rằng, mỗi thí sinh tham gia cuộc thi đều sẽ có những trải nghiệm thú vị và đem về cho mình nhiều bài học vô cùng ý nghĩa.

👉Hướng dẫn đăng ký cuộc thi: https://bit.ly/Vuihe2022_Huongdandangkithi

👉Thể lệ: https://bit.ly/Vuihe2022_Thele

👉Cơ cấu giải thưởng Tiềm năng: https://bit.ly/Vuihe2022_GiaithuongTiemnang

👉Link website sự kiện: https://www.easygroup.edu.vn/contest/vui-he-2022

---------------------------------------------

LỊCH THI MÙA HÈ BIẾT ƠN 2022

Vòng loại diễn ra với 5 lượt thi:

️🎯 Lượt 1: 20h30 tối Thứ 7 (18/6/2022)

️🎯 Lượt 2: 20h30 tối Thứ 4 (22/6/2022)

️🎯 Lượt 3: 20h30 tối Thứ 7 (25/6/2022)

️🎯 Lượt 4: 20h30 tối Thứ 4 (29/6/2022)

️🎯 Lượt 5: 20h30 tối Thứ 7 (02/7/2022)

🎁Còn chần chừ gì mà các bạn học sinh không tham gia ngay Mùa hè biết ơn 2022 nhỉ, đừng để mùa hè trôi qua lãng phí, hãy tận dụng nó để đạt được thật nhiều điều bổ ích nhé !  

👉TẢI APP NGAY ĐỂ ĐĂNG KÝ DỰ THI:  

Android: https://bit.ly/chplay-easyclass  

IOS: https://bit.ly/AppleStoreEasyClass

#easygroup #easyclass #muahebieton #dautruong #cuocduakhongdunglai